วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2556

ดูซี่รี่ย์เกาหลีเรื่องไหนดี

สวัสดีค่ะ
เมื่อไม่นานมานี้มีโอกาสได้กลับไปดูซี่รี่ย์เกาหลีอีกครั้งหลังจากห่างหายไปเกือบ 3 ปีได้ มันยากมากที่จะหาว่าเรื่องไหนสนุก ตอนนี่ที่ดูไปก็มีเรื่อง
The moon that embraces the sun คาดว่าหลายคนคงจะเคยดูกันแล้ว
เนื้อหาออกเป็นแนวสืบสวนนิดหน่อย ส่วนใหญ่โรแมนติก ดราม่า พีเรียตนะค่ะ การดูซี่รี่ย์เกาหลีก็ใช่ว่าจะไม่มีประโยชน์ซะทีเดียวนะค่ะ การดูเรื่องนี้จะได้ข้อคิดการใช้ชีวิต มักจะมีคำคม การแสดงวาทะ การเมือง การฉกชิงผลประโยชน์ การดำเนินเรื่องก็ไม่ได้น่าเบื่อเท่าไหร่ เพราะว่าจะมีแทรกเรื่องความรัก เอาให้นอนจิกหมอนฝันต่อกันไปเลย เสื้อผ้านักแสดงก็จัดเต็มมาก ค่อนข้างนำเสนอออกมาได้ดีเลยที่เดียว นอกจากนั้นยังมีการสอดแทรกธรรมเนียมปฏิบัติของราชวงศ์เกาหลีสมัยโชซอนอีกด้วย สถานที่ต่างๆในเรื่องก็ค่อนข้างสวยและสมจริงส่วนใหญ่จะเน้นฉากในพระราชวงศ์ ส่วนนักแสดงก็ค่อนข้างที่จะแสดงออกมาได้ดี ผ่านสีหน้าและแววตา รวมถึงการแสดงออกทางกาย เนื้อเรื่องค่อนข้างผลิกไปผลิกมาชวนให้น่าติดตาม  ทั้งหมดนี้เป็นข้อดีของการดูซี่รี่ย์เกาหลีแต่ข้อเสียก็คือมันเสียเวลาโดยใช่เหตุในรายที่ติดงอมแงมและแบ่งเวลาไม่เป็นนะค่ะ

เรื่องที่2ที่ดูคือ Rooftop Prince

เรื่องนี้ค่อนข้างเบาสมองนะ แนวพีเรียต โรแมนติก แฟนตาซี คอมเมดี้ เช่นกันก็มันจะมีเกร็ดความรู้อีกเช่นเคย เช่นสมัยก่อนเกาหลีใช้ตัวอักษะจีน ธรรมเนียมปฏิบัติต่างๆ ความเป็นอยู่ของคนในแต่ละยุคเปรียบเทียบกันชัดเจนเพราะว่ามันมีการข้ามยุคกันในเรื่อง คือพระเอกจะต้องข้ามเวลามาปัจจุบัน ส่วนใหญ่แล้วก็ดูเอาฮา มีดราม่านิดๆ โรแมนติกจิกหมอนหน่อย แต่ก็ค่อนข้างได้สาระได้ประโยชน์พอสมควร ตัวเรื่องก็ค่อนข้างดีค่ะ มีการผูกปมปริศนาได้น่าสนใจ การดำเนินเรื่องน่าสนใจทีเดียวมีการตัดเนื้อเรื่องไปมาเพื่อให้สับสนใจช่วงท้าย ถือว่าดีค่ะเรื่องนี้

เรื่องที่ 3 To the beautiful you

เรื่องนี้ดูเอาสนุกค่ะ เป็นเรื่องที่ออกแนวเกินจริง เพราะว่าการที่ผู้หญิงจะไปอยู่โรงเรียนชายล้วนเป็นเรืองยากมากๆ แล้วยินเป็นโรงเรียนกีฬาชายล้วน สถานที่ในโรงเรียนสุดแสนเฟอร์เฟคอีก เรื่องนี้ก็มีความรู้อีกเช่นเคย เพราะว่าไม่เคยรู้เลยว่าอาการยิปซ์ มันคืออะไร แล้วนักกีฬาเวลาเขาฝึกซ้อมกัน เขาฝึกอะไร ยังไงก็ได้เห็น แม้จะไม่ครบถ้วนก็ตาม แต่ว่าเรื่องนี้เพลงประกอบค่อนข้างดีเลยล่ะ

แนวที่ดูก็ออกแนวนี้แหละค่ะ ถ้าใครมีเรื่องที่น่าสนใจก็มาแบ่งปันเรื่องราวของคุณกันได้ที่นี้ และอันนี้ก็คงจะซ้ำอยู่แล้วเพราะซี่รี่ย์พวกนี้ก็นานแล้ว อยากที่บอกเพิ่งกลับมาดูก็แนะนำด้วยละกันค่ะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น